Thời gian gần đây, có nhiều thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc "thương hiệu" gạo "ST25" được các doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký tại Hoa Kỳ (và cả Việt Nam) dẫn đến nguy cơ mất thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam không xuất khẩu được loại gạo này vào thị trường Hoa Kỳ. Để hiểu đúng về bản chất của vấn đề, Cục Sở hữu trí tuệ cung cấp thông tin liên quan...
Trên thị trường có rất nhiều “sản phẩm song sinh” gần như y hệt nhau, khiến người tiêu dùng không phân biệt được thật giả. Đó là những loại hàng hóa “nhái”, bằng cách gian lận thương mại họ đã lợi dụng thương hiệu những nhãn hàng uy tín một cách… vô tư. Trong khi đó, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách và đủ lực để bảo vệ thương hiệu, quyền Sở hữu trí tuệ
Lâu nay, doanh nghiệp vẫn...
- Cách quản lý đăng ký quốc tế của bạn: Tổng quan
Khi nhãn hiệu của bạn đã được ghi nhận vào Đăng bạ quốc tế, Hệ thống Madrid cho phép bạn quản lý đăng ký quốc tế của mình thông qua một hệ thống tập trung duy nhất.Chẳng hạn, chỉ cần gửi yêu cầu một lần có thể chuyển nhượng (hoàn toàn hoặc một phần) hoặc gia hạn đăng ký quốc tế của bạn ở nhiều quốc gia/ khu vực hoặc chỉ định một đại diện (mới)...
Ngoài những lợi thế về chất lượng, yếu tố sản xuất, tiêu dùng mang tính văn hóa, truyền thống… thì hướng phát triển gắn với thương hiệu cộng đồng là một hướng đi phù hợp, trở thành công cụ hiệu quả trong phát triển bền vững sản xuất và thị trường, đưa nông sản Việt Nam tiến xa hơn ra thế giới.
1. Phát triển chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể trong bối cảnh mớiQuá trình hội...
- Cách quản lý tiến trình đơn quốc tế: Tổng quan
Khi bạn đã nộp đơn quốc tế cho cơ quan nhãn hiệu "sở tại" của mình, cơ quan này sẽ xác nhận và gửi đến WIPO để thẩm định.
Sử dụng hướng dẫn này để tìm hiểu thêm về các giai đoạn của quy trình đăng ký quốc tế (bao gồm vai trò của WIPO và từng cơ quan nhãn hiệu quốc gia/khu vực), xem trước các loại văn bản bạn có thể nhận được trong suốt quá...
Page 1 of 10